Strawberry Yoghurt

strawberry yoghurt

Công thức làm yoghurt vẫn vậy, tức là 1 hộp sữa đặc + 300 ml nước sôi + 600 ml sữa tươi không đường và 2 hộp men cái nhưng vì lần này làm yoghurt dâu, muốn có màu hồng hồng ngọt ngào của dâu nên mình thay 600 ml sữa tươi không đường bằng 450 ml sữa tươi có đường vị dâu + 200 ml sữa tươi không đường và 1/2 hộp sữa đặc + 100 ml dâu tươi xay nhuyễn, không cho whipping cream. Sau khi ủ 1 đêm, yughurt đông rất đẹp, vị ngọt chua vừa phải, ăn thơm mùi dâu và có màu hồng rất dễ thương.  Tuy nhiên, mình vẫn thích yoghurt nguyên chất hơn nên chỉ làm yoghurt dâu cho biết thôi, lần sau chắc lại làm yoghurt nguyên chất, mà cũng có thể lần sau mình sẽ làm yoghurt nha đam xem sao, nhỉ.

strawberry yoghurt 2

strawberry yoghurt 3

14 bình luận về “Strawberry Yoghurt

    1. Cảm giác ngậm 1 muỗng yoghurt nguyên chất chỉ có mùi sữa thật là thơm và để vị ngọt ngọt, chua chua mát dịu thấm trên lưỡi thật thích chị hén. Sữa chua trái cây em làm thử ăn cho biết chứ thấy mau ngán lắm chị.

      Công thức bánh JCC của chị em ưng lắm nhưng mấy lần soạn bột soạn đường ra lại cứ lần chần chưa dám làm vì em đang ăn kiêng. Chị cho em nợ nha. Xong giai đoạn diet em sẽ làm lại ngay thôi.

      1. Em nghĩ ông trời hơi bất công với chị em mình chị hén, chăm làm, chăm nấu như mình, đúng ra phải được xinh đẹp chứ, đàng này càng chăm càng … tròn 🙂

    1. Không phải bữa nay VN mình mới có sữa chua dẻo đâu Sương. Thật ra, sữa chua dẻo được bán ở Dalat từ ngày xưa lơ xưa lắc rồi, giờ mới được Sài Gòn, Hà Nội biết tới thôi 🙂 Còn nói sữa chua dẻo là bởi vì nó có độ sánh mịn nhiều hơn sữa chua thường, trên mặt lại có lớp váng sữa vàng ngậy như phomai rất ngon, nên có người nói là sữa chua phomai. Làm sữa chua dẻo cũng y các công đoạn như làm sữa chua thường thôi, vấn đề là em phải mua được loại sữa bò tươi mới vắt, chưa tiệt trùng, không tách béo được bán theo lít ở các gia đình có nuôi bò sữa ấy. Nếu không thì chỉ có cách cho thêm ít whipping cream vào sữa mua trong siêu thị, nhưng ăn vẫn không ngon bằng Sương ạ.

      1. Vậy hả chị? Em chưa bao giờ nghe cũng như ăn sữa chua dẻo lần nào…Đợt vừa rồi tự nhiên cứ thấy sữa chua dẻo hot dễ sợ…em có lên mạng coi , thấy làm có cho gelatine vào gì đó…em mới thấy lạ…Vậy là làm sữa chua dẻo cũng công phu ghê chị hen? Phải có sữa tươi chưa tiệt trùng để làm thì mới ngon…Bên này thì ko có rồi…Vậy chắc để về VN ăn thử quá hehe…

      2. Chị cũng coi rồi Sương ơi, nhưng mà chị không thích kiểu sữa chua dẻo có gelatine như vậy. Hic … chắc tại trong lòng chị chỉ thích có mỗi món sữa chua được ăn từ nhỏ thôi, giống em chỉ chịu mì quảng nấu có củ nén đó, dầu phộng với bánh tráng đập thôi đó 🙂

      3. Đúng chị hen? Đã ăn cái gì mình thấy thích và quen thuộc rồi thì ko muốn thay đổi đi….Em và chồng em cũng vậy đó, chồng em cái gì mà nấu ko đúng cái ‘truyền thống” vốn có của nó là ko chiu ăn luôn chị hehe…Tụi em có quen cô bên này, cô người miền Nam nhưng lại rất thích món mì Quảng, chỉ có điều cô ăn mì Quảng lúc nào cũng bỏ thêm chả cá nên chồng em nói vậy là ko bao giờ ăn hehe

      4. hi hi, vậy bữa nào chị nấu mì Quảng kiểu Đà Lạt thì coi như em nhịn nha, chứ không có củ nén lại còn thêm củ đậu, su su băm nhuyễn thì sao em ăn được :)))

      5. hehe…chị nấu cho em ăn “ngó” để coi thử mì Quảng kiểu Đà Lạt có khác gì với mì Quảng quê em :D…Em chưa bao giờ ăn thử mì Quảng kiểu Đà Lạt hết chị ơi..

Bình luận về bài viết này