Cơm chiên kim chi

Đây mới là cơm chiên Kim chi “đúng đắn” :p

 cơm chiên kim chi

Kể ra, từ lúc quyết tâm tìm cho ra bí quyết các loại cơm chiên, em đã chiên cả thảy 6 loại: cơm chiên Dương Châu, cơm chiên thập cẩm, cơm chiên kim chi, cơm chiên trứng muối, cơm chiên cua và cơm chiên ớt xanh. Nhưng theo em, ngon nhất là cơm chiên ớt xanh, vì chỉ có mỗi cơm rang thật khô và … ớt xanh xay nhuyễn. Cái dòn tan của hạt cơm rang cùng cái vị mặn của muối và cay nồng của ớt nó xộc vào mũi đến độ vừa ăn vừa hắt hơi rất là đã, ăn cả tô không ngán chứ đừng nói chén.

Tiếp đến là cơm chiên Kim chi. Em thích sự mềm mại, chua cay vừa phải của cơm, quyện với mùi thịt bò là lạ, mùi mè rang thơm thơm và những miếng kim chi ăn kèm rất dễ chịu. Cách chế biến cơm chiên kim chi cũng dễ làm vì ít nguyên liệu. Chỉ có thịt bò cắt hạt lựu, ướp tiêu, dầu hào, bột nêm xào qua cho ráo rồi cho vào cơm chiên có chút trứng cho tơi, xong thì cho kim chi vào, rang đều tay cho khô là ăn được.

cơm chiên kim chi 4

Có nhiều hướng dẫn bảo vắt ráo kim chi trước khi chiên nhưng em thấy để nguyên kim chi cho vào cơm ngon hơn vì toàn bộ vị cay, chua của kim chi hòa vào cơm nên cơm rất mềm, lại đậm vị kim chi, đặc trưng vô cùng. Riêng trứng ốp la, em chỉ làm cho đúng bài bản chứ em không thích ăn đâu. Nhiều trứng quá sẽ mau ngán.

Mai mốt anh về, nhất định em sẽ chiên cơm kim chi cho anh ăn sáng, em tin, anh cũng thích như em.

cơm chiên kim chi 3

___________________

CÁCH  LÀM CƠM CHIÊN KIM CHI 

Nguyên liệu:

–         Cơm nguội: 2-3 bát

–         100gr thịt bò

–         3 quả trứng gà

–         1 chén kim chi

–         Gia vị: dầu hào, bột nêm, xì dầu, tiêu, hành tỏi băm và một muỗng canh mè trắng rang vàng

1/ Chuẩn bị:

– Cơm nguội cho vào tô, bọc lại rồi cho vào tủ lạnh (ngăn mát) ít nhất 30p trước khi chiên để hạt cơm khô se lại, khi nào cần chiên thì lấy ra xới tơi.

– Đánh tan 1 -2 quả trứng gà rồi cho vào cơm theo tỉ lệ 2 bát cơm đầy vun + 1 trứng, đảo nhẹ tay cho cơm thấm đều trứng rồi mang đi chiên.

– Kim chi lấy tùy thích (mình ưa ăn nhiều rau nên lấy chừng 1 chén), bóp nhẹ tay cho bớt nước chứ không vắt khô, cắt nhỏ kim chi.

– Thịt bò tươi (100gr) cắt nhỏ hoặc vụn tùy ý, ướp 1/2 muỗng dầu hào, 1 chút tiêu, bột ngọt, bột nêm, để 15p cho thấm.

 2/ Chiên cơm:

– Cho chút dầu ăn vào chảo, đợi vừa nóng thì cho vài tép tỏi đập dập vào, phi thơm rồi cho thịt bò vào xào nhanh, đổ ra tô.

– Rửa sạch chảo rồi cho chảo lên bếp, lấy chừng 1 muỗng cafe dầu ăn cho vào, thêm chút hành tỏi băm nhỏ đảo nhanh tay rồi cho hết cơm vào, dàn đều cơm trên mặt chảo, lửa để vừa. Sau 5p đảo lại cơm vài lần cho cơm chín và trứng bám đều hạt cơm. (lúc này hạt cơm vàng tơi, xốp, rất thơm)

– Cho tiếp kim chi vào, trộn đều để cả kim chi và nước kim chi thấm vào cơm. Hạt cơm từ màu vàng tươi sẽ chuyển màu thành đỏ sậm của kim chi, ớt, và có vị hơi chua chua rất ngon.

– Đợi kim chi đã quyện cơm, ráo mặt thì cho thịt bò vào sau cùng, đảo vài lần, nên thêm chút xì dầu, dầu hào, hành ngò cắt nhỏ và rải mè (vừng) rang lên cơm trước khi tắt bếp.

3/ Trang trí:

– Cho cơm vào dĩa, xếp thêm dưa leo, cà chua nếu thích.

– Đổ một trứng gà ốp la vừa chín rồi đặt lên mặt cơm cho đẹp.

(BlueJan)

4 responses

  1. Chào BJ , mình biết blog của BJ qua blog của chị Danh( Bep Nha Beo ) , blog cua BJ nhin dep lắm . Món ăn thì khỏi nói rồi ,hấp dẫn nhìn thôi đã đói bụng. Nhà nhiều món ngon , Hai sẽ đi xem từ từ , nhìn thấy món cơm này làm Hai thèm quá , nhà đang có đủ đồ sẽ nấu luôn ,cho Hai xin cách làm nha . Hai là người thích nấu ăn lắm nên hay dạo net . Khi nào BJ rảnh thì ghé nhà mình chơi nhé , chúng mình cùng trảo đổi về nấu nướng .

    http://chi2sg.blogspot.com

    • Chào Trân,
      Mình rất vui khi bạn vào chơi bếp nhà mình. Mình cũng thích nấu ăn, hy vọng bọn mình sẽ cùng giúp nhau nấu nướng hen. Mình cũng mới qua nhàTrân dạo một vòng. Bạn làm bánh trung thu, bánh pía đẹp quá à. Mình sẽ dần dần học làm theo bạn. Còn cơm chiên kim chi mình vừa post cách làm trên bài cho bạn rồi đó. Bạn làm thử đi, dễ mà ngon nữa.

  2. Cám ơn bạn nhiều ,T vừa làm xong món cơm hôm qua , post bên nhà T đó , mời bạn qua nhe ,nhưng mà T nấu lúc chiều tối nên đĩa cơm không hấp dẫn như của bạn . T cũng học từ các chị trên mạng đó BJ , mình cùng trao đổi kinh nghiệm với nhau nhé .

    T năm nay 38 tuổi , nếu BJ lớn hơn T thì cho T xin lỗi vì đã gọi BJ ngang hàng với T nha

    • @ Trân: bọn mình cùng tuổi mà, cứ thấy con cái chừng 9 – 10 tuổi thì mẹ kiểu gì cũng tròm trèm 40 rồi, hén (cười)

      Mình cũng không có thời gian nên toàn chụp ảnh buỗi tối, tầm 7-8h tối không à. T cầm máy ảnh nghiêng một chút thì ảnh sẽ rõ và sáng màu thôi. Với lại phông nền xung quanh nó cũng cứu mình nếu mình chụp không có ánh sáng tự nhiên nữa đó.

Trả lời

