Salad cà chua – Món Lowcarb cho ngày đầu

salad cà chua 3

Ban đầu mình “chấm” món Tomato salad in herb (Salat cà chua với rau thơm) của bạn Jun ở  blog The ribbon cafe làm món đầu tiên trong chuỗi Salad cho chế độ Lowcarb, vì mình biết cà chua chín đỏ không chỉ tốt cho da và hệ tiêu hóa, mà chất lycopene trong cà chua còn là một chất enzime tự nhiên giúp gây ra sự ức chế phát triển đối với các tế bào mỡ, đồng thời giúp hấp thu các chất béo dư thừa. Theo khuyến cáo của các bài báo khoa học thì mỗi tối chỉ cần ăn hai quả cả chua chín đỏ (ăn sống, salad, sinh tố, nấu canh, làm sốt … đều được ) ta sẽ có trong người 15mg lycopene, đủ để giúp quá trình “đốt mỡ” của ta dễ dàng, hiệu quả hơn. Nhưng với một người vốn ít ăn cà chua sống, lại không có thói quen ăn salad “kiểu tây” thì đĩa salad cà chua trộn có chút muối, chút chanh, chút mật ong và dầu olive, thêm vào ít rau thơm rồi để tủ lạnh 30 phút trước khi ăn của bạn Jun xem ra hơi khó … “enjoy”! Vậy nên mình sẽ xếp món của Jun vào danh mục đặc biệt và hứa hẹn sẽ lam theo bạn khi cơ thể mình quen quen với … cà chua một chút.

Thay vào đó, mình dùng công thức Salad cà  chua của bạn Kiwisite.

Nguyên liệu:
3 quả cà chua
1 cái súp sơ trắng nhỏ
10 quả trứng cút
1 1/2 thìa canh mayonnaise
1 thìa canh sữa chua trắng có đường
2 thìa cà phê dấm
Chút hạt tiêu
1/2 thìa cà phê muối

Cách làm:
– Súp lơ rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Bắc nồi nước lên, cho súp lơ và muối vào trần cho súp lơ chín vừa. Đổ súp lơ ra rổ cho ráo nước.
– Cà chua rửa sạch, cắt bỏ phần núm, bổ dọc quả làm 6 hoặc 8 miếng đều nhau.
– Trứng cút luộc chín, lột vỏ, cắt dọc quả làm hai phần.
– Cho mayonnaise, sữa chua, dấm, hạt tiêu vào một bát nhỏ, quậy đều.
– Cho cà chua, súp lơ, trứng vào một bát to, trộn đều. Lưu ý không trộn mạnh và lâu sẽ làm nát trứng.
– Đổ hỗn hợp mayonnaise vừa trộn lên trên, trộn đều.
– Trang trí bên trên bằng vài lá rau thơm. Dùng kèm Salad với bánh mỳ hoặc các món Âu khác.

Công thức gốc là vậy, nhưng vì ăn một mình nên mình chỉ dùng 2 trái cà chua, 1/3 hoa lơ xanh, 1/4 hoa lơ trắng còn phần sốt trộn cho salad mình giữ nguyên lượng. Kết quả là tối nay mình đã ăn được hết 1/2 lượng salad làm ra. Phần còn lại mình đã cho vào hộp, để ngăn mát. Không biết ngày mai có thể mang đi làm để ăn trưa không nhỉ?! Hy vọng trưa mai salad không bị hỏng vị …

salad cà chua 1

salad cà chua 2

salad cà chua 3

salad cà chua 4

salad cà chua 5

salad cà chua

3 responses

Gửi phản hồi

