Salad xoài olive cho những ngày lowcarb

Vậy là mình đã qua ngày lowcarb thứ 3 rồi đấy. Đọc các chia sẻ trên nhiều diễn đàn lowcarb, thấy đa phần đều nói 3 ngày đầu là 3 ngày “khổ sở”, “khó khăn” nhất vì cái dạ dày đang quen ăn đủ, ăn ngon tự dưng bị cắt giảm khẩu phần gần như triệt để: không còn cơm bánh, chè cháo gì nữa. Mất đi tinh bột và đường thì khó chịu cực kỳ, vì bao nhiêu món ăn hàng ngày hầu như đều dùng đến chúng …

Mình không “khổ” như vậy nhưng cũng có những lúc thấy nhạt miệng – nhạt thật sự, tức là miệng khô khốc, nhạt nhách như người ốm dậy nhưng không đến nổi thèm ăn quá nên cũng không phải “vật lộn” cùng cơn đói. Chỉ có điều mình thấy mình hay mệt và buồn ngủ đột xuất, nhưng hôm nay thì đã bớt dần. Cơ thể bắt đầu làm quen với chuyện không ăn cơm, đồ ngọt nên mình có lúc gần như quên là mình đang lowcarb, chỉ đến khi phải kiếm món nấu riêng mới nhớ ra. Mình nghĩ, ngoài salad, có lẽ mình sẽ quan tâm đến soup để bữa ăn có chút gì đó ấm áp hơn, nhất là khi trời đang dần chuyển lạnh …

Còn đây là Salad xoài olive dành cho chế độ Lowcarb theo công thức của bạn JunCantyLee

salad xoài xanh 2

Salad làm như thế này rất nhanh, chỉ là xoài xanh (đúng ra phải dùng từ xoài “ương”, vì xoài chọn quả dòn, nhưng ruột vàng để cón độ chua ngọt cân bằng ) gọt vỏ, xắt lát dài chừng 3-4cm, dày 2mm là vừa ngon; rau húng bạc hà rửa sạch, cắt nhỏ. Trộn chỗ thịt xoài vừa xắt với 2 muỗng cafe dầu olive, 1/3 muỗng cafe muối, một ít tiêu và một nhúm rau húng rồi cho vào tủ lạnh chừng 30p, đợi salad đủ mát thì mang ra trộn đều lần nữa rồi xếp lên trên vài lá húng còn nguyên lên trên để tạo màu sắc và thưởng thức.

salad xoài xanh

Mình làm xong, ăn thử thấy salad xoài thế này có mùi thơm rất dễ chịu và vị cũng thanh mát. Có lẽ do có dầu olive và tiêu nên nó ra vị salad hơn và cũng mang phong vị “Địa Trung Hải” hơn chăng…?

salad xoài xanh 1

salad xoài xanh 3

Tóm lại, trong cái đầu bảo thủ của mình có chút thay đổi, rằng – nếu muốn thưởng thức một món ăn nào đó, dù phức tạp hay đơn giản thì cũng nên thưởng thức nó thật sự, mở lòng và các giác quan ra đón nó thì sẽ thấy mỗi món ăn có những nét đặc trưng riêng rất thú vị. Salad dầu giấm của ta với salad cà chua của tây, gỏi xoài chua ngọt của ta và salad xoài olive của tây, tôm rim nước dừa của ta và tôm rang bơ của tây, sườn ram của ta và sườn nướng của tây … và nhiều nhiều món khác … Đừng hạn hẹp, so đo dở ngon quen lạ với nó, nó cũng sẽ dễ thương hào phóng mùi vị, cảm xúc với mình …

_______

P/s: Mình cám ơn bạn Jun đã chia sẻ công thức những món ăn nhanh, gọn, ngon và dễ thực hiện để mình có dịp học hỏi, làm theo.

17 responses

    • ôi, mình bất ngờ vì gặp bạn ở đây. Mình sang The Ribbon cafe của bạn để học hỏi hoài vì mình không chỉ thích cách bạn nấu ăn mà còn thích các chia sẻ của bạn quanh món ăn nữa, như món chè mùa hạ hay món ngon cho mẹ ấy … đọc thích lắm. Thấy 5 tháng liền bạn không vào blog, mình cứ sợ bạn để The Ribbon cafe ngủ quên rồi ấy. (cười)

      Mình xin lỗi vì đã viết sai tên bạn nhé, vì mình nhớ có lần qua Opera thấy blog và tên của bạn rồi đấy, nhưng mà không kịp lưu thì có việc. Khi tìm lại thì không tìm ra nữa. Chỉ còn nhớ mang máng là CatheLee Jun thôi à. Mình sẽ sửa lại ngay đây. Cho mình cám ơn bạn lần nữa, vì chia sẻ công thức, và vì đã động viên mình chuyện lowcarb (công nhận mệt thiệt :p)

      • hihi, mình nghỉ 5 tháng để dồn sức vào 1 nhà hàng
        Hơn nữa, sắp tới mình cũng sẽ tung ra 1 blog chuyên nghiệp hơn cả WordPress lẫn Opera. Giai đoạn thiết kế ngốn nhiều thời gian quá.
        Nhưng với đà kết nối bên WP như hiện nay chắc mình sẽ duy trì song song hai bên 1 thời gian.
        Cám ơn bạn vì đã yêu thích các công thức của mình và trích nguồn rõ ràng.
        :> bây giờ được nêu tên như thế với bọn mình là quý lắm bạn ạ❤

      • Thế thì hay quá. Mình chúc Lee thành công nha. À, nếu Lee hoàn thành trang web mới thì bạn cho mình địa chỉ nghen. Mình sẽ ghé qua thường xuyên lắm đó.

        Mình hiểu cảm giác bực bội, thất vọng khi thấy bài viết, hình ảnh hay ý tưởng của mình được “ký tên người khác” một cách nghiễm nhiên như thế nào nên trừ bài của chính mình, còn lại nếu bài viết có nguồn gốc thì mình sẽ cố gắng trích dẫn càng rõ càng tốt, không thì cũng ghi “sưu tầm” nếu không biết nguồn từ đâu. Hy vọng, những việc làm nho nhỏ đó sẽ làm người sáng tạo như Lee có thêm niềm vui khi chia sẻ …

        Mình chờ món mới của bạn. Chúc bạn và gia đình có ngày cuối tuần thật vui vẻ🙂

      • sắp tới chắc bạn sẽ được thử thêm nhiều món bạn ạ ^^ vì tớ sẽ thực hiện rất nhiều món salad thanh và chay
        hi vọng các món đó hợp khẩu vị bạn

      • Hì, mình cảm giác như Lee đang âm thầm giúp đỡ và “nuông chìu” mình ấy :p Nhưng quả thật tìm được những món ăn phù hợp chế độ lowcarb vừa dễ chịu vừa gọn thật khó. Mình mong các bài viết của Lee lắm đó …

      • Hì, mình cám ơn Lee. Mình đã làm tiếp Salad táo theo công thức của Lee rồi đấy, Sắp tới mình sẽ thử tiếp món đậu khuôn cuốn lá lốt của Lee. Công nhận, Lee có cả một “kho” món ăn luôn ấy, mình tha hồ mà học theo … ^^

  1. Chúc mừng em đã vượt qua bà ngày áp dụng chế độ low carb diet nha ! Nhưng em ui, em ăn ít mà ăn xoài có thấy bị xót ruột hay đau bao tử hay không? Chứ riêng chị, nếu ăn ít hay ăn kiêng, mà ăn mấy thứ chua chua như xoài hay táo, thi bụng dạ chị bữa đó sẽ lên tiếng biểu tình ngay! Đĩa xoài em chụp nhìn thấy bắt mắt quá, lắm chị thấy thèm!

    • Chị Nguyệt ơi, em qua ngày thứ 5 rồi đấy. Nói chung là mệt chừng 2 ngày đầu, ngày thứ 3 thì khá hơn, nhưng buồn ngủ lắm chị, sau đó thì khá dần. Lowcarb nó chỉ bắt mình kiêng ăn tinh bột và đường hoàn toàn chứ không phải là nhịn ăn nên không bị rỗng ruột xót bụng đâu chị. Salad, rau luộc, rau trộn, canh, hầm … đều có thể dùng tôm thịt trứng trộn cùng nên không đau bao tử đâu, có điều mình quen ăn cơm, bún, bánh mì với đồ ăn mặn nên ăn mỗi rau “nhạt” và thịt “nhạt” nó thiếu thốn, khó chịu. Chị thử lowcarb bao giờ chưa?

      P/s: Hôm nào chị về VN, em làm nguyên đĩa salad xoài thiệt ngon phần chị luôn ha.🙂

    • Thôi nghen cô nương, không có mè nheo nghen cô nương. Tui thấy cô nhoáng cái là đổi cả theme lẫn tựa blog đấy thôi. Lo mà tự tìm rồi viết bài đưa lên đi, chiều tui qua kiển tra đó …🙂

Gửi phản hồi

