Tuần thứ 1 diet

cherry

Vậy là hết tuần đầu tiên diet. Không biết người khác thế nào, nhưng mình thấy diet cũng chỉ hạn chế ăn so với bình thường một chút thôi chứ không có gì khó khăn, khổ sở “bóp bụng bóp miệng” vì vốn dĩ mình vẫn quen ăn tiết chế chất bột đường từ lâu, nay chỉ đưa vào khuôn khổ, tuân thủ đàng hoàng nghiêm túc hơn, không ăn thêm một cách tùy hứng mà thôi.

Thỉnh thoảng mình cũng có cảm giác thích ăn này kia, nhưng không giống anh vẫn ghẹo “thịt quay kìa em, phở bò kìa em, bún riêu kìa em … ” mình dửng dưng với bún, phở, mì …, chỉ thỉnh thoảng thấy thèm ly nước gì đó mát mát, ngọt một chút như ly nước sâm lạnh hoặc đậm đậm miệng như cục cơm cháy kho quẹt thôi, nhưng thèm chứ không đến mức không chịu được 🙂

Còn chế độ diet của mình rất đơn giản. Cơ bản, các buổi sáng, sáng nào mình cũng ăn 1 chén súp nấm, đậu phụ hoặc rau củ. Buổi trưa xuống bếp ăn chung với mọi người, mình chỉ chọn rau luộc ăn kèm cá kho hoặc chiên/ gà kho nhạt/ đậu sốt cà và tráng miệng với 1 miếng thanh long hoặc 1 miếng dứa nhỏ. Buổi chiều về mình luôn ăn 3 cuốn bánh tráng cuốn thật nhiều rau thơm, sà lách kẹp chung với mấy con cá cơm kho khô. Giữa các buổi, nếu đói mình ăn thêm 1 hoặc 2 chiếc bánh quy lowcarb và uống nhiều nước lọc, nước trà actiso.

breakfast week 1

Soup cho buổi sáng

lunch week 1

Các bữa ăn trưa

dinner - week 1

Cuốn rau cho bữa tối

Cùng với chế độ ăn kiêng là đi bộ đúng 1 tuần 3 lần: 2-4-6, mỗi lần 60 phút.

Kết quả, sau 1 tuần mình giảm được 1kg. Dù không giảm được nhiều như Hoàng Thụy (sau 2 tuần, cô ấy giảm 4kg) nhưng nhìn số cân giảm xuống mình cũng vui và thấy thoải mái để tuần sau ăn kiêng “siết” hơn chút nữa, và thể dục nhiều hơn chút nữa.

Trả lời

