Bánh bao ngẫu hứng & Tuần thứ 3 diet

Câu nói đầy quyết tâm vào cuối tuần 2: “Tuần tới sẽ ăn kiêng siết chặt một chút nữa xem sao” chỉ được giữ đúng có một ngày thứ Hai duy nhất vì thứ Ba tự dưng buồn tay buồn chân quá (chứ hoàn toàn không buồn miệng đâu nhé) mình lại lôi bột lôi đường ra làm bánh bò nướng theo Hoàng Thụy.

Kết quả không như mong đợi, bánh bò bị xẹp dù các bước tiến hành rất tốt. Nhờ vậy, mình có làm mà… khỏi có ăn ! Nhưng (lại nhưng) nhìn miếng bánh bò có cái ruột trong veo, dẻo dẻo, ngọt ngọt, mình thừ người ra nhớ mẹ. Nghĩ mà thương. Hồi xưa nhà nhà đều khó khăn, lâu lắm mới có tí quà bánh, còn thì cơm độn quanh năm. Mẹ thương 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi lớn, thèm ngọt nên thỉnh thoảng mua “lậu” được ít bột năng mẹ thường để dành, lâu lâu cho bột vô xoong quậy tan với nước lọc, thêm chút xíu đường và bắt lên bếp, khuấy đến khi bột chín, vón lại thành 1 cục trong veo thì nhấc xuống. Xoong còn nóng nên lớp bột bên dưới cháy vàng, ăn giòn rụm, còn cục bột bên trên vừa mềm vừa ngọt, mấy chị em thi nhau cầm muỗng múc lấy múc để, nóng cả bụng, sung sướng làm sao !

Giờ thì đấy, nước đường, vani, bột thơm, lá dứa, cốt dừa … đủ cả, mà chỉ không nở một chút, hơi dẻo một chút là coi như xong, bánh ra thùng rác, chả ai thèm ăn! Mình không muốn con mình phải trải qua những khó khăn thiếu thốn mà tuổi thơ mình đã trải, nhưng tự dưng mình thấy xao lòng trước những lựa chọn rất thừa mứa và phí phạm …

Quay lại chuyện làm bánh. Cũng vì ức làm cho được bánh bò nướng nhưng đi mua men nâu không được, mình xé luôn gói bột bánh bao, lấy gói men nâu có bán kèm trong đó, đổ 1/2 ra làm bánh bò, 1/2 men còn lại tối hôm sau nhồi với 0.5 kg bột làm được 8 cái bánh bao to. Hai mẹ con ăn sáng, ăn tối đến 3 hôm liền mới hết.

Kết quả là tuần này mình không xuống 1 gram nào mà lòng vẫn … vui vui lạ. Chao ôi, 2 tuần rồi mới lại cân đo đong đếm, cán cán nhào nhào, trộn bột trộn đường. Không vui sao được …🙂

P/s: đi thể dục buổi sáng với anh về, ngang qua hàng rào còn một bông cúc vàng sót lại từ độ đầu xuân, em hái luôn, mang vào đặt bên cạnh xửng bánh bao vừa hấp … Biết để hoa thế này chả thành một bố cục gì nhưng em vẫn muốn giữ lại như giữ một khoảnh khắc nho nhỏ có anh ở kề …

Gửi phản hồi

