Bánh bao ngẫu hứng

Cũng vì làm bánh bò nướng mà sinh ra chuyện làm bánh bao này đây.

bánh bao

Hôm làm bánh bò nướng, mình đi tìm mua men nâu không ra nên quyết định lấy luôn gói men nâu bán kèm bên trong gói bột Mikko làm bánh bao ra làm … bánh bò. Kết quả bánh bò nướng hỏng toàn phần thì đã rõ nhưng không nhẽ để số bột bánh bao và 1/2 gói men còn lại hư nốt??? Thế là xăn tay lên làm bánh bao, cho dù đang trong thời kỳ kiêng đường kiêng bột …

Lần này có gì làm đó nên nhân bánh bao hơi nhiều lạp xưởng và không có nấm mèo. Với 0,5 kg bột bánh bao, 300 ml sữa tươi không đường, 300gr thịt heo xay, 1,5 cây lạp xưởng Mai quế lộ, 4 quả trứng vịt luộc và ít gia vị nên nếm, mình làm được 8 cái bánh bao to.

Thêm một điều vui vui là mình không bắt múi bánh bao mà vo tròn, sau đó dùng dao khía nhẹ từng múi lên vỏ bánh. Kết quả, với con mắt nấu ăn amateur như mình thì thà có em bánh bao thế này còn đẹp hơn bắt múi … mà bị xấu ! (0,5 kg bột bánh bao còn lại, chắc cuối tuần sẽ nghiên cứu làm bánh bao lá dứa 2 lớp hay bánh bao cade gì đó để xử lý cho hết phần bột.)

À, hôm qua ghé siêu thị Big C, thấy người ta có bán khuôn bánh bao, mình cầm lên đặt xuống, ưa lắm nhưng rồi quyết định … không mua vì tủ bếp nhà mình đang quá tải, mua khuôn về biết nhét vào đâu. Mà xét cho cùng, mình cũng chỉ làm để ăn chứ không để bán, thế nên … từ từ. Một ngày nào đó có túi tiền rộng hơn, có cái tủ rộng hơn, có cái nhà rộng hơn, và quan trọng nhất –  đam mê rộng hơn, mình sẽ quyết định. 

Còn giờ thì chụp vội vài tấm hình rồi đánh thức con trai dậy ăn bánh bao sáng trước khi con đi học, mẹ đi làm.

bánh bao 2

bánh bao thịt

263171lxlble1hnk

P/s: Đi thể dục buổi sáng với anh về, ngang qua hàng rào còn một bông cúc vàng sót lại từ độ đầu xuân, em hái luôn, mang vào đặt bên cạnh xửng bánh bao vừa hấp … Biết để hoa thế này thì ảnh chụp sẽ chả thành một bố cục gì nhưng em vẫn muốn giữ lại như giữ một khoảnh khắc nho nhỏ có anh ở kề … 

9 responses

  1. Có kiểu khía bánh bao mới nha. Kiểu này dzui à nhen (mà nhanh, gọn, lẹ nữa).

    Tụi nhỏ nhà này dạo này khi không đòi ăn bánh bao chiên kìa. Quái chiêu chưa ??

    • Mình còn một kiểu bánh bao nữa độc chiêu hơn cả kiểu “ba khía” này đó DQ. Hôm nào rảnh, mình lôi 0.5 kg bột bánh bao còn lại ra làm rồi chụp hình cho nàng xem nha 🙂

      Bánh bao chiên ngon mà, trẻ con thích là đúng rồi. Mình có ăn thử nhưng chưa làm thử loại này DQ ạ. Bánh bao nướng nghe nói cũng ngon nhưng mình cũng chưa làm thử. Chắc để từ từ, khi náo rảnh thì làm cho biết

      Giữ sức khỏe nha bạn. ^^

      • Dzậy làm đi.

        DQ chưa thử bánh bao nướng bao giờ hết trọi á. Còn bánh bao chiên thì hấp xong rồi mang đi deep fry, chiên giòn (vỏ) mà bên trong vẫn mềm mại á.

        Cám ơn đồng hương. Bữa nay khỏe lại nhiều rồi nè. 🙂 🙂

      • Vậy đầu tiên cứ làm bánh bao hấp đi hén, ăn còn dư thì mang đi chiên giòn, vậy là có 2 món bánh bao 🙂 – Còn bánh nướng, mình thấy bày cũng làm y chang vậy thôi DQ, bắt bánh xong thì phết một lớp lòng đỏ trứng và dầu ăn ngoài vỏ rồi cho vào lò nướng chừng 20p là xong à.

  2. BJ bánh nhìn vỏ trắng ngon quá bạn , kiểu khía bánh này lẹ mà có duyên ,mình bắt bánh cũng xấu tệ , để mình học theo bạn cách này được á . Bạn để bột nở sau khi vo tròn rồi mới khía bánh phải khổng hay vừa vo xong khía liền rồi đem hấp liền?

    BJ & DQ bánh bao nướng ăn ngon lắm đó ,nó có từng lớp như bánh bía / pía ,đó là bánh mình được ăn ở Sài Gòn. Hồi xưa mình được ăn của 1 bà người Hoa bán

    • Trân ơi, mình làm các bước bình thường, đến bước cho nhân vào vo bánh bao thì thay vì bắt múi, mình vo thật tròn, sau đó dùng dao khía đều trên vỏ bánh thành từng khía như múi cam vậy, sau đó để bột nghỉ chừng 10 phút thì khía bánh sẽ theo bánh nở lớn ra, rãnh khía cũng tự động đều, đẹp và sâu hơn. Mình mang bánh đi hấp là xong 🙂

      (à, nhớ khía vừa thôi, đừng phạm vào nhân nha, nếu không khi hấp bánh sẽ bị bục ra đó.)

      P/s: Sẽ làm bánh bao nướng theo sự “tò mò” của trái tim vá sự giới thiệu rất hấp dẫn của Trân. Dã Quỳ mà không chịu làm là mình làm trước đó nghen 😀

Trả lời

