Yoghurt homemade & Tháng thứ 2 diet

Thêm một tháng diet nữa đi qua. Những ngày đầu mình còn ngong ngóng theo tuần, rồi leo lên leo xuống cái cân, buồn vui theo cây kim nhích qua nhích lại. Nhưng từ khi quyết tâm diet theo kiểu sáng ăn đàng hoàng bún, miến, mì, phở, … gì cũng được nhưng ăn vừa đủ no chứ không ăn cố + 1 hũ yoghurt (homemade); trưa ăn canh rau, đói thì ăn thêm vài cái bánh quy không đường làm bằng gạo lức (cũng homemade); tối đi làm về chỉ ăn 1 hũ youghurt, thích thì ăn thêm dăm miếng táo, hay dứa, bưởi, ổi gì đó, không thì thôi chứ tuyệt đối không ăn tối thì mình kệ cái cân, kệ cuối tuần luôn.

Mấy ngày đầu mình đói bụng lắm, nhất là bữa tối không ăn thì miệng rất nhạt, cảm giác như thiếu năng lượng nên 3h chiều là cái bụng nó réo vang làm mình cứ phải ăn bánh quy gạo lức hoài. Nhưng mình kệ, đói thì ăn, mà chưa đói cũng … ăn luôn cho nó khỏi réo, vì réo thì hay nghĩ đến chuyện ăn … ngon không à … hi hi hi … Sau 1 tuần thì mình đưa được cái bao tử vào thói quen ăn mới nên nó ổn dần, không kêu réo nữa dù miệng vẫn vô cùng… nhạt !

Tuần thứ 2 bao tử ổn hơn, mình cũng uống nước nhiều hơn, thêm vào đó là trời nóng quá nên bắt đầu có cảm giác lười ăn. Nhiều hôm, trừ buổi sáng, còn trưa và tối mình chỉ ăn mỗi yoghurt chứ không ăn gì mà chẳng hề thấy đói.

Cuối tuần thứ 3 mình cân thử thì ngạc nhiên vì xuống được 2 kg ! Thành tích … vĩ đại nhất của mình hồi nào giờ đây. Cảm thấy vui và có động lực, thêm nữa là bụng quen dần nên mình thoải mái theo chế độ ăn này luôn. Đến tuần thứ 4 thì mọi thứ ổn hoàn toàn, mình cảm thấy quen với cách ăn mới, thậm chí mình còn thử ăn cả bánh ngọt, bánh mì, xôi (đương nhiên là ăn vào buổi sáng) nhưng không tăng cân.

Qua tuần thứ 5, sau 3 ngày đi du lịch Vũng Tàu, ăn hải sản, uống bia bọt tưng bừng mình mới về cân lại … thì thấy xuống thêm 1 kg nữa. Cảm giác thật là … hạnh phúc 😀

Hôm qua mẹ và em trai lên chơi, câu đầu tiên cả cả mẹ và em cùng nói là “ồ, xuống mấy cân mà nhìn mặt gọn vậy?” làm mình rất vui. Bây giờ thì mình đang mơ tưởng đến chuyện tháng sau mình sẽ giảm tiếp 2 kg nữa. Hy vọng, hy vọng …

7 responses

  1. Ủa, sao giờ mới thấy loại bài diet này ta ??

    DQ cũng mê yogurt loại tự làm lắm. Nhưng đến lúc làm biếng thì dùng luôn yogurt ngoài chợ cũng chơi luôn 🙂

Trả lời

