Bông bí xào tỏi

“Tự nhiên” có rổ bông bí to đùng này là do mình mềm lòng, bị chị hàng rau dụ dỗ.

BÔNG BÍ

Mình vốn ngại nhất cái khoản ngồi tước đọt bí với bông bí non vì tơ của nó đâm vào tay rất khó chịu, nhưng nghe chị bán rau thẻ thọt “Cưng ơi, chiều rồi, trời mưa quá, cưng mua giúp chị, chị còn có ít bông bí, cưng mang về nhúng bột chiên hay xào tỏi gì cũng ngon lắm…” một hồi, mình gật luôn, đâu có biết “còn ít” của chỉ là cả ký bông bí, đem về cả luộc cả xào cả canh suốt 2 hôm liền mới hết …

Nhưng công nhận, lâu lắm rồi mới ăn lại bông bí xào tỏi, ngon và bồi hồi quá. Nhớ ngày xưa gì đâu … Hồi đó … Mà thôi, mình lại mắc bịnh “ngày xưa” rồi, toàn nhớ những điều không nên nhớ. Lần sau, nếu có bông bí, mình sẽ nghe lời chị bán rau “nếu ăn không hết thì làm gỏi” ngay lập tức, không cần nhớ xưa nhớ nay chi cho cực lòng…

BÔNG BÍ XÀO TỎI

Gửi phản hồi

