Cháo đậu xanh, hạt sen trứng muối

Vì thích nghịch lọ trứng muối quá nên biết là chưa tới ngày “đập trứng” mình vẫn … cố tình đập thử 5 quả để xem lòng đỏ trứng mình tự tay muối ra sao, mùi vị thế nào. Tiện thể đang có hạt sen tươi để chuẩn bị làm nhân bánh trung thu, mình lấy một nắm nhỏ hạt sen và đậu xanh nấu nồi cháo hạt sen đậu xanh ăn với trứng muối.

Trứng chưa đủ ngày nhưng đã tươm dầu vàng ươm, thơm và vừa ăn, không mặn không nhạt cũng không gắt mùi thảo quả như mình lo lắng. Cháo thì đã ăn cả tuần nay nhưng bưng chén cháo sen đậu xanh nóng hổi, bùi bùi thơm thơm trộn với vị mặn mặn của trứng muối ăn rất ngon lại nhẹ bụng, dễ chịu lắm. Cả tuần nay mình ăn cháo nhưng ăn thêm cũng … chưa ngán. Có điều sức mình còn yếu, ăn nhẩn nha cả buổi tối mà hết được có 1 lòng đỏ trứng muối với gần nửa bát cháo hạt sen thôi.

Trong khi chờ làm bánh trung thu, mình vẫn có thể … ăn cháo tiếp 🙂

cháo sen trứng muối 3

cháo sen trứng muối

Trả lời

