Vài loại nhân nhuyễn đặc biệt cho bánh Trung thu

các loại nhân

Suốt 2 tuần nay mình quay cuồng với bếp – bánh – nhân – lò … Một vài yêu cầu nho nhỏ, thêm một vài đơn đặt hàng bất ngờ ngoài dự liệu (mà không thể chối từ ) làm mình gần như tối tăm mặt mũi, đêm nào cũng thức đến tận 1 – 2h sáng mới tắt đèn đi ngủ. Vì yêu cầu cao hơn, và cũng muốn khám phá một chút nên mình cứ lần lượt thử các loại nhân đang có: Đậu xanh – Đậu xanh trà xanh, Đậu xanh chocolate, đậu xanh nho khô, đậu xanh sầu riêng, Đậu đỏ hạnh nhân, đậu đỏ rượu rhum,, sen nhuyễn, khoai tím, bí đỏ …. Mỗi cái mỗi vị, khó có thể nói nhân nào ngon hơn nhưng chắc chắn 1 điều là nhân bánh mình tự tay làm sẽ an toàn hơn nhân đi mua gấp vạn lần 😀

Cũng vì bánh làm ra đến đâu phải gửi đi đến đó nên mình không có cả bánh để dành mà chụp hình nữa. Lúc này chỉ có thể đưa 3 loại nhân mình đã thử và thấy thích nhất lên thôi, vài hôm nữa có thời gian mình sẽ bày biện chụp hình rồi đưa thêm vào cho trọn vẹn 🙂

Nhân trà xanh nho khô

nhân trà xanh 1

Nhân ngọt dịu, thơm thoang thoảng mùi nho khô và rượu rhum, khi nướng xong, ăn miếng bánh có lẫn vị bùi của đậu, mùi thanh mát của trà xanh và vị chua rất nhẹ của nho khô lẫn vào … Hớp thêm hớp trà nóng nữa thì đúng là tròn trịa.

Nhân đậu xanh sầu riêng

nhân đậu xanh sầu riêng

Nhân này là loại nhân mình thấy sên cực nhất, vì độ ẩm rất cao, trong quá trình sên nhân lại hay bắn vào tay rất nóng, nhưng sên xong thì hài lòng vô cùng. Nhân vừa dẻo, vừa béo, lại trong veo, ngã màu vàng đậm như múi sầu riêng và thơm ngất ngây – nếu ai từng ăn bánh pía thì chắc hình dung ra mùi thơm của nó – có điều, vì mình làm nên có thể tự gia giảm độ ngọt để có thể ăn thoải mái mà không thấy ngán, thêm nữa, là sầu riêng nguyên chất chứ không phải chỉ có “tinh dầu sầu riêng” đánh lừa vị giác nên ăn một miếng sẽ biết ngay thôi …

Nhân Tiramisu

nhân tiramisu 1

Đây là loại nhân “hạ gục” mình ngay lập tức khi vừa nhìn thấy 🙂 Mình bị mê hoặc bởi màu nâu đục của vỏ bánh, màu chocolate nâu sậm của lớp nhân bên trong và màu trắng muốt của “cái gì đó không phải trứng muối” được bọc trong cùng … Sau nhiều lần làm đi làm lại, mình cũng đã có loại nhân Tiramisu yêu thích – và quả thật, mình đã mãn nguyện khi thấy niềm đam mê khám phá của mình được bù đắp. Bánh Trung thu tiramisu chính là loại bánh mình được yêu cầu làm nhiều nhất, và hết ngay lập tức khi mới ra khỏi lò 🙂

Và bánh – bánh – bánh, những chiếc bánh thơm lừng trong đêm thu tháng Tám …

 bánh nướng 4 bánh nướng 6

P/s: nhân đậu đỏ, nhân sen nhuyễn, nhân khoai tím mình đã làm nhưng không có thời gian chụp hình để lưu lại nữa. Thôi thì hẹn lại mùa sau để còn có món thêm vào. Nhỉ 🙂

10 responses

  1. Beautiful chi.. Em chua thay banh co nhieu loai nhan nhu vay. “An toan” la 2 chu em cu nghe nguoi ta noi hoai. Co le vi 2 chu nay ma chi lam banh thay ngon…. neu em o do… chac cung la banh rat thom.

    • Cám ơn em 🙂 ngày xưa bánh TT truyền thống chỉ có vài loại nhân thôi, nhưng rồi chúng ta cứ tự biến tấu đi một chút cho đa dạng đấy. Chị tự tay làm bánh nấu ăn cũng vì an toàn và vì cả đam mê nữa. Mà nói cho đúng thì chỉ cần là bánh mình làm, có cháy hay xấu xí thì vẫn thơm và đẹp, nhỉ? 😀

      • O day luc nao cung an toan anh. Di ra tiem an gi cung khong so gi ca. Anh co chi o nha nau nuong cho g/d thi se an ngon mieng hon dung khong?

  2. Chị giỏi quá, làm ra nhiều loại nhân và nhiều loại vỏ bánh. Nhân đậu xanh mình nên bỏ sầu riêng xay nhuyễn vào lúc đầu luôn phải không chị, có cần phải sên riêng một lúc không. Chị làm sao mà có những cái đốm màu nâu xen vào chính giữa hay quá.

    • Xay chung với đậu cho nhuyễn rồi sên cùng một lần luôn Lala ơi, nhưng nhớ bớt đường đi vì sầu riêng ngọt lắm, chỉ cần tăng bột bánh dẻo để tăng độ kết dính thôi.

      Cái đốm nâu là lấy vỏ bánh Chocolate vo riêng cho vào giữa rồi mới ịn khuôn lên đấy 😀

  3. Em oi cho chi hoi em lam nhan dau xanh sau rieng thi sen dau xanh cung voi sau rieng ha em hay la sen dau xong roi moi bo sau rieng vo. Cam on em nhieu.

    • Dạ, sau lúc nấu nhừ đậu thì em cho đậu và sầu riêng vào máy xay nhuyễn 1 lần rồi sên luôn. Cách này làm bay mùi sầu riêng bớt một chút nhưng nhân sên xong để được lâu hơn đó chị. Cho sầu riêng vào lúc gần sên xong đậu thì mùi sầu riêng thơm hơn nhưng bánh mau thiu lắm.

Trả lời

