Dám ăn mà hổng dám nhìn…! ^^

Sáng nay lên trường, mình hỏi đồng nghiệp “Đố biết, món gì dám ăn mà hổng dám nhìn…?” … Chài ai, nghe đáp án mà cười té ghế … Ta nói bà con mình nhanh nhạy và giỏi liên tưởng kinh khủng khiếp :DDDDDD

Thật ra, với mình, cái món kỳ cục đó là HỘT VỊT LỘN

hột vịt lộn

Mình không ghiền hột vịt lộn chút nào nhưng anh và nhóc con thì rất thích nên lâu lâu mình cũng mua về luộc. Có điều mình chỉ dám ăn lòng đỏ và cục chì trắng trắng (nhiều người gọi đó là cục sáp hay cục mề) nên khi nào ăn hột vịt lộn là mình lại năn nỉ anh hoặc nhóc con ăn giúp mình con vịt non. Không biết sao mình rất sợ nhìn con vịt non “bị luộc” bên trong cho nên mới gọi món này là dám ăn mà hổng dám nhìn … 😀

Hồi lâu lâu rồi, có một chị nói với mình về bí quyết giảm cân bằng… hột vịt lộn. Chị nói “bài thuốc” của chị rất hiệu nghiệm, đảm bảo làm theo thì mỗi tuần xuống 2 kg mà không mất sức. Đó là không ăn cơm, thịt cá hay trái cây ngọt. Thay vào đó ngày 3 bữa, mỗi bữa ăn chỉ cần dùng 2 hột vịt lộn và tráng miệng 1/2 trái bưởi, . Mình cũng khoái giảm cân tí cho nó thanh cảnh nên hăng hái đi mua hột vịt lộn với mấy trái bưởi. Nhưng ngay bữa đầu tiên là mình chào thua vì không làm sao dám ăn hết cả cái trứng lộn, cuối cùng đành bỏ nhưng chị đồng nghiệp của mình ăn được thì thấy xuống ký rất dễ dàng. Mình nghĩ có lẽ đây là món lowcarb “made in Vietnam” nhất mà mình biết 🙂

hột vịt lộn 3

hột vịt lộn 2

Chiều hôm qua ghé hàng trứng quen lấy mấy chục trứng gà về làm bánh, mình được chị bán hàng tặng chục hột vịt lộn “siêu ngon” của nhà chị nên mình thử luộc trứng vịt lộn theo kiểu hột vịt lộn Biên Hòa. Số là gần đây (nói là gần đây chứ chắc cũng mấy năm nay rồi, hi hi) hột vịt lộn Thu Hà bên Biên Hòa đang làm mưa làm gió. Đi đâu cũng nghe danh, thấy bạn bè cứ có việc qua bên đó là phải rủ nhau đi ăn bằng được nên mình cũng đâm ra thắc mắc. Hỏi ra thì có người bạn “nói nhỏ” phải đặt được trứng vịt đồng, ấp úp mê 15 ngày. Có trứng rồi thì mang về rửa thật sạch sẽ, luộc liu riu bằng nước dừa xiêm có pha một chút bột canh tôm và bột ngọt trong vòng 30 – 40 phút cho trứng chín. Muối trắng rang nhỏ lửa trên bếp chừng 10 phút sau đó mang ra trộn với một chút xíu bột ngọt và tiêu sọ rồi giã mịn (giã bằng chày cối để muối tiệt trừ mùi tanh chứ không được xay bằng máy).

Haizzz, đúng là “nghề chơi cũng lắm công phu” !

Mình chưa ăn hột vịt lộn Biên Hòa nên khó so sánh, cũng không biết luộc như vậy có phải là cách luộc của họ không nhưng thấy luộc kiểu bạn chỉ thì ăn trứng lộn rất ngon, thơm và ngọt hơn luộc theo kiểu thông thường. Muối rang nên cũng thơm hơn, nồng vị tiêu nhưng không mặn. Chấm một miếng trứng vô muối tiêu rồi ngắt kèm vài đọt rau răm bánh tẻ thì tuyệt vời …

hột vịt lộn 4

4 responses

      • C ui! cho em hỏi! thấy c từng gửi chà bông cho chồng chị bằng đường bưu điện, Chị cho em hỏi: Cách nào để gửi thực phẩm được chị?

      • Thực phẩm khô như chà bông, bánh quy … em cứ đóng gói gửi bình thường (chị chọn chuyển phát nhanh EMS để đồ ăn không bị hỏng , chỉ 2-3 ngày là tới) còn thứ có mùi như tôm khô, cá khô, mực khô thì tùy bưu điện họ đóng gói kiểu hàng hóa đặc biệt, trả tùy loại cước phí. Riêng hàng có chất lỏng thì khó gửi lắm, gần như bưu điện không nhận đâu. Tốt nhất em muốn gửi gì thì phải ra bưu điện nơi em tính gửi hỏi họ trước coi hàng đó họ có nhận không.

Trả lời

