Bánh quy mùa Đông …

Uhm… tính ra cũng hơi hơi lâu rồi mình mới lại đăng bài vào đây, nhỉ, nên tự dưng vào nhà mình mà hơi ngại ngại như người có lỗi ấy 🙂 Thật tình là vì dạo này wordpress rất khó vào, cứ bị chặn hoài, mà mình thì lắm việc, phải tranh thủ thời gian … nhưng cứ vào là đứng máy nên mình mệt quá, kệ luôn. May sao tối nay vào bằng cổng chính thì lại ổn nên mình post mấy chiếc bánh quy hạnh nhân vừa làm xong. Mình post hình thôi vì công thức làm bánh mình quên tuốt rồi. Thật đấy! 🙂

Chuyện là hồi Halloween mình nổi hứng bày ra việc cho các em học sinh chơi trò học tiếng anh – làm bánh. Công thức bánh thì dán khắp nơi trong nhà, tìm đúng thì làm đúng – đương nhiên làm đúng thì có bánh ăn, làm sai thì bánh hỏng, khỏi ăn …  Các em rất hào hứng, mình cũng vui, nhưng chơi xong thì cả cô lẫn trò mệt ngất ngư. Còn dư 1 cục bột do 1 đội không tìm ra được nhiệt độ nướng … 😀 – mình nghĩ để vài hôm sau sẽ làm cho hết, nhưng việc nọ việc kia nên cục bột nằm trong tủ lạnh hoài.

Sáng nay, đi chợ, thấy bó cúc trắng xinh xinh nên mình mua về nhà, cắm xong nghĩ nếu có đĩa cookies hoa bé bé bên cạnh chắc ra dáng … mùa đông lắm. Tự nhiên vui vui nên làm siêng lôi cục bột ra nhào lại, nhưng bột để lâu hơi khô, mình không dùng chuôi bắt bông được nên cho thêm 50 gr bơ và 1 quả trứng, thêm xong thì bột lại nhão nên thêm tiếp 70gr bột hạnh nhân và 2 mcf đường mịn. Sau một lúc dùng máy đánh nhuyễn thấy bột có vẻ ổn theo ý nên mình bắt bông, nướng luôn. Giờ chả biết ghi công thức theo kiểu gì cả. Lần sau nếu làm lại chắc sẽ ghi đàng hoàng 🙂

almond-cookies

Lại nói chuyện ảnh ọt 😀

Vì điều kiện công việc mình chả mấy khi rảnh để có thời gian ban ngày mà chụp với ánh sáng tự nhiên nên ảnh toàn chụp trong nhà, màu vừa lạnh vừa nặng nề rất khó chịu. Mình cứ tìm tòi, học hỏi mãi cách làm sao có những bức ảnh màu vàng nâu nhưng khó quá, chụp hoài chưa được. Cuối cùng mình nghĩ nếu không thay được cách chụp thì phải biến đổi ánh sáng chụp. Nghĩ xong làm liền, lái xe ra chợ mua 2 bóng đèn tròn, 2 cái chuôi, 2 rắc cắm và 6 mét dây. Xong về nhà hì hụi tự ngồi lắp ráp và giăng đèn chụp thử. Sau vài tấm đầu tiên chưa quen nên bị hỏng, còn lại mình rất hài lòng. Ảnh không có cái lung linh sắc nét như ban ngày nhưng ra đúng yêu cầu của mình- rất gia đình, rất ấm 🙂

Hy vọng từ nay mình sẽ có những bức ảnh mang gam màu mới, ngọt ngào hơn, dễ thương hơn, hén ^^

almond-cookies-1

Đấy, chỉ có mấy cái bánh quy thôi, nhưng thích nên cứ hết xoay ngang lại xoay dọc, bê bình hoa qua trái rồi qua phải, nhón tới nhón lui hoài :p

almond-cookies-2

Còn kha khá ảnh, nhưng hơi hơi giống nhau nên thôi, không khoe nữa, dừng lại pha tách trà, chụp nốt tấm này rồi vừa ăn bánh, vừa xem lại “Người tình” của Marguerite Duras cho tròn buổi tối ngọt ngào 🙂

almond-cookies-3

7 responses

  1. Dạo này nấu cơm xong thì trời cũng sụp tối làm mình cũng không chụp hình với ánh sáng tự nhiên được. Cái vụ bóng đèn coi bộ có lý hén, mấy tấm hình màu ấm ấm đẹp đẹp. Mình thích tấm thứ 3

Trả lời

