Xmas fruit cake

Mình vốn chỉ tính làm bánh quy gừng nhưng vì một lý do rất riêng, nên danh mục bánh Giáng sinh của mình sẽ có thêm một món bánh mới cho mùa Noel năm nay: Xmas fruit cake.

Wishing the best for all of you,
BJ
__________

Xmas fruit cake

Thường tôi chỉ có thể rảnh vào những lúc giữa trưa, hoặc khi đêm hôm khuya khoắt – như lúc này chẳng hạn – để ghé vào blog và qua thăm vài ba người bạn ít ỏi nơi này, trong đó có em.

Tối qua tôi đã nao lòng trước câu thơ em viết

“Trăng trên kia cũng lạnh
Đắp chút mây thôi mà
Ai dưới trời hiu quạnh
Nhấp chung trà với ta …”

Nhìn em loay hoay trong sự đơn côi, cứ thu mình vào, cất giấu mình đi hay cố gượng biến những nỗi buồn làm vui, tôi hiểu. Cũng như em, có những đêm, xong công việc lâu rồi nhưng không sao ngủ được, tôi vẫn thường tự pha cho mình một ấm trà, mở cửa sổ ra rồi ngồi ngắm trăng, đùa với chiếc bóng của mình; cũng có khi chẳng làm gì cả, chỉ ngồi một mình trong yên lặng. Lúc ấy, dễ thường có hai thái cực, hoặc người ta chỉ còn muốn mình tan biến hoàn toàn cùng khoảng không tịch mịch ngoài kia; hoặc người ta thiết tha biết bao nhiêu có một người hiểu ta, đến bên ta bầu bạn.

Tôi không biết mình sẽ làm bạn được với em bao lâu bởi tôi bước vào nơi đây chỉ vì một niềm riêng, giờ người thì xa, bóng thì gần, còn mong chi lưu lại những con chữ ngắn dài … Nhưng đêm nay, tôi muốn được làm gì đó cho em. Như một sẻ chia. Như một nắm tay. Như một ủi an. Tôi biết, em chẳng thể nào chạm thực sự vào những lung linh của chiếc bóng soi nghiêng bên tách trà nâu hay cảm thấu được hết dư hương của chiếc Xmas fruit cake ngọt ngào tự tay tôi nướng tặng cho em; nhưng tôi tin sáng mai ra, nếu ghé đến nơi này, em – và cả bạn em – sẽ cảm thấy chút ấm áp vẫn còn đọng lại thay một nụ cười, hoặc có thể, thay một lời cầu chúc an yên …

Xmas fruit cake1

____

Công thức làm Xmas fruit cake xem ở đây.

Trả lời

