Bánh bông lan cuộn mặn

Mình làm bánh này ngay sau hôm làm bánh bông lan cuộn dâu tằm 1 hôm thôi. Làm xong tính cho vô blog liền nhưng mà cáp quang gì gì đó lại đứt nên không vô mạng được, hình ảnh bị gom lại thành 1 cục nhỏ xíu, chán ơi là chán. Sáng nay thấy vào được nên thôi tranh thủ đăng luôn, để lâu nữa thì có khi mình lại cất nó luôn như rất rất nhiều món khác … :p

Bánh cuộn nhân mặn lần này mình thích vẽ vời cái da một chút cho nó khác, đàng nào cũng làm. Mỗi lần làm là một lần học thêm tí xíu cho vui. Đúng ra mình vẽ kiểu da beo nhưng vì bánh mặn nên mình chỉ vẽ vân thủy thôi, không trộn cacao hay chocolate lỏng. Cái đó, hẹn tết này làm bánh cuộn mang về cho mẹ, mình sẽ ra tay …🙂

Công thức cơ bản vẫn thế, chỉ khác phần nhân kem và nhân mặn. Nhân lần này mình vét tủ lạnh, lấy cả trứng muối đợt rồi làm bánh bông lan trứng muối còn dư, cả lạp xưởng và phô mai nên nhân thơm lừng.

Mình không có cân kéo định lượng gì hết, chỉ nhắm chừng, lấy ra một ít lòng đỏ trứng muối cắt nhỏ, 1 cây lạp xưởng cắt sợi, mấy miếng phô mai cắt hạt lựu. Nhóc con không thích hành nên mình không cho vào. Trộn nhân, xốc đều, cho vô khay rồi thả trong lò nướng 10 phút, 100 độ C để nhân tươm dầu, thơm ngon hơn là xong phần nhân.

Lót giấy nến vào khuôn, rải một lớp nhân xuống trước, sau đó cho bột lên, dùng miếng gạt bánh kem dàn mặt bột cho phẳng, sau đó vẽ vời.

Phần vẽ chỉ cần dùng 1 lòng đỏ trứng gà, đánh tan đều, lọc qua rây để loại bỏ lợn cợn, sao đó cho vô túi bắt bông kem, cắt đầu túi 1 lỗ thật nhỏ, vẽ thành đường xiên song song trên mặt bột rồi lấy 1 cây tăm kéo trên mặt bột thành những đường song song ngược lại. (mình dùng tăm tre loại nhỏ vẫn xiên thịt nướng để có đoạn thân dài cho dễ cầm)

Sau khi nướng xong, phần nhân bánh đỏ, cam, vàng lấm tấm quyện với lớp bánh bông lan vàng ươm nhìn rất thích.

Đúng ra mình tính dùng phần sốt Mayonaire “trong suốt” mà Savourydays chia sẻ nhưng lúc đó vào web của Linh Trang cũng cực khó, tra không ra, thế là mình dùng sốt mayonaire thường dùng ăn bánh mì trét vài đường lên nhân bánh rồi rải thêm một ít chà bông, sau đó cuộn lại. Phía bên ngoài mình không rải thêm chà bông như chị vì khi ăn thử mình thấy lớp nhân bên trong không thôi đã đủ ngon rồi, rải thêm sẽ mặn.

Làm buổi tối, chụp hình luôn buổi tối cho nó “nóng”😀

Bánh này con trai mình không thích lắm, còn mình thì thấy ăn cũng ngon. Mình nói “cũng ngon” nghĩa là không hợp lắm với khẩu vị của mình nhưng mình đánh giá nó không hề dở tí nào. Nếu ai thích kiểu bánh bông lan trứng muối chà bông thì bánh bông lan cuộn mặn này sẽ là món bánh khoái khẩu. Còn mình vốn có ấn tượng không lấy gì đẹp với bánh bông lan trứng muối nên thử bánh này cho biết. Lần sau nếu làm lại, mình sẽ bỏ phần trứng muối, chỉ làm lạp xưởng, phô mai và chà bông không thôi, đồng thời sẽ trét bánh bằng loại sốt trong suốt kia xem hương vị thế nào.

4 responses

Gửi phản hồi

