Cải thìa sốt dầu hào

Tôi phát hiện ra mình có một cách cư xử hơi lạ, đó là mỗi khi bị stress tôi thường tự nấu lấy một món rau “chay” – chay không có nghĩa là ăn chay đúng kiểu nhà Chùa, mà chay nghĩa là không thịt cá – sau đó tự mình ngồi ăn, rất lặng lẽ, rất âm trầm. Ban đầu, tôi cứ nghĩ có lẽ do mệt mỏi nên tôi muốn tìm cái gì đó thanh đạm để cân bằng, nhưng giờ thì tôi ngộ ra hình như không phải vậy. Tôi chọn một cách nấu rất đơn giản, không chất tanh, không chất đạm, không tẩm ướp, thậm chí không muốn nêm nếm gì nhiều chỉ để hương vị chân thật nhất của món ăn, của cuộc sống, của bếp núc buồn vui chạm vào những xúc cảm đang tổn thương của mình, nâng đỡ, ủi an mình.

Và thường, sau khi nấu lấy một món ăn như vậy, tôi thích nhắm mắt lại hít thở thật sâu hoặc mở to mắt ngắm nhìn rất lâu. Đôi lúc tôi ăn hết, cũng có lúc chỉ động vào một vài đũa rồi đi ngủ, nhưng sáng mai ra ít nhiều lòng cũng thấy bình yên.

Cứ thế, nên đôi khi tôi nghĩ nấu ăn chính là cách giúp mình đi qua những khoảng trống của đời mình theo một kiểu riêng, rất lạ, nhưng ấm áp…

Cải thìa sốt dầu hào cũng là một món “chay” như thế.

Cho nên, tôi biết, hết hôm nay, ngày mai sẽ tốt hơn thôi.

Cách làm món cải thìa sốt dầu hào

cải thìa sốt dàu hào

1. Cải thìa rửa sạch, để nguyên cây, chẻ làm đôi hoặc làm tư tùy lớn nhỏ.

2. Tỏi bóc vỏ.

3. Chần sơ cải thìa qua nước sôi rồi ngâm vào nước đá để giữ màu xanh và độ giòn.

4. Cho chút dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì cho hết tỏi vào, chao qua để tỏi vàng rồi cho cải vào, nên thêm chút bột ngọt và dầu hào cho vừa ăn, xào nhanh rồi tắt bếp.

cải xào dầu hào

cải thìa sốt dàu hào 1

2 responses

Gửi phản hồi

