Cá ngừ kho thơm cà

bún cá ngừ 1

Sau hôm làm cái JCC thì mình ốm nặng, đến mức mẹ nghe tin xong phải tức tốc đưa mình về nhà chăm sóc cả tuần nay. Hôm nay thì mình đỡ nhiều rồi; hết sốt, hết hoa mắt chóng mặt, hết tức thở nhưng mà vẫn còn lừ đừ nên dù biết mình sốt ruột muốn về nhà lắm rồi mẹ vẫn chưa cho về, bắt ở đến chiều mai mới tính.

Cả tuần mình ăn mỗi cháo. Sáng cháo, trưa cháo, tối cháo. Ăn mãi phát ngán. Hôm nay thấy mẹ mua 1 con cá ngừ rất tươi về kho thơm cà để cả nhà ăn bún mình thích quá nên lôi máy hình ra chụp chứ mình vẫn còn bị cấm chỉ định với các món ăn “độc” và “lạnh” như thịt bò, cá ngừ hay hải sản…

Cá ngừ này mình chỉ thấy kho với thơm cà, cho gia vị thật đậm đà, thêm nhiều ớt thật cay rồi ăn với bún và rau sống là ngon thôi. Các món khác như cá ngừ um nước mía, cá ngừ nướng cuốn bánh tráng hay cá ngừ sốt vang, salad cá ngừ mình đều không thích bằng. Nhìn tô bún tươi trắng muốt, rưới đẫm nước cá ngừ kho thơm cà óng ánh, mặn ngọt chua cay đầy đủ, thêm miếng cá ngừ nóng hổi và trái ớt cay xé lưỡi, vừa ăn vừa xuýt xoa mà mình thèm quá đi…

cá ngừ kho thơm cà

bún cá ngừ

21 responses

  1. Chao em, chi biet duoc blog cua em o Blog spot khi vao blog “Bep Nha Beo”. Co fai em da khoa blog ben dia chi Blog spot va chi cho nhung nguoi quen vao xem thoi? Chi muon xin lam quen va hoc hoi kinh nghiem bep nuc cua em. Neu duoc xin duoc lam quen voi em. Dia chi email cua chi mianta70@yahoo.com Chi ten Minh Anh.. Cam on em nhieu.

    • Dạ lúc trưa nay em cũng có nghe chị Danh (Bep nha Beo) nói chị để lại comment hỏi thăm bên nhà chị ấy. Em rất xúc động. Em khóa blogspot không phải vì hạn chế người xem đâu mà khóa luôn, em cũng không vào đó nữa. Em đang chuyển hết bài viết qua đây – và sẽ viết bài bên này chị Minh Anh à. Nếu chị muốn thì căn bếp BJ màu xanh này lúc nào cũng đón chị vào chơi mà. 🙂

      Em rất vui được quen với chị. Chị cứ gọi em là Quỳnh chị nhé.

    • Hi hi.. em cám ơn chị iu. Mà em nói nha, bên kia em với chị qua nhà nhau muốn món đường mòn dép không sao, ở đây ngó cái comment của chị tự dưng… xúc động ghê luôn. 🙂

  2. Chèng đéc, nhìn nàng nấu món này mới nhớ là lâu lắm rồi hổng kho cá ngừ ăn rồi nè. Dạo này toàn ăn cá của bố Cún đi câu về nên quên luôn cá ngừ á. Mà cá ngừ kho thơm cà, chan bún ăn là ….mê luôn. Chẹp chẹp (hổng lẽ lại chảy nước miếng ướt keyboard sao chời ?? )

  3. Hôm qua mới ring zìa con cá ngừ nấu ăn với bún cho nó đã cái cơn thèm bấy lâu , vậy mà …giờ ăn xong hok dám muốn ăn lại nữa vì người kia chê cá này hok ăn . Thành thử ăn hết con cá chắc ngán mấy năm :))))))

    • Đúng rồi chị, lâu không ăn mình nghĩ tới thì thèm, nhưng khi ăn lại thì hỡi ôi, cái mùi tanh đậm đà của nó làm em còn choáng chứ đừng nói là anh xã nhà chị. Hôm hết bịnh em cũng kho một nồi, xong ngồi ăn cứ lựa chỗ thịt trắng, còn thịt nâu thì bỏ hết vì tự nhiên thấy sao nó tanh, ăn không quen 🙂

      • Uhm giờ chị mới nghĩ ra , sao hồi đó ăn kg thấy tanh mà sao giờ dù đã chiên sơ rồi nhưng vẫn thấy có mùi 🙂 chắc thèm thì chịu chứ hok ăn nữa đâu , để dành về vn ăn cá tươi “quê mình ” cho nó đã :)))

  4. Em nhớ hồi nhỏ chừng 7, 8 tuổi ngoại của em hay kho cá này cho mấy chị em em ăn với bún lúc đó ăn thấy ngon lắm nhưng sao bây giờ lớn hơn nhiều thì em không ăn được nữa vì nó tanh quá 🙂

Trả lời

