Bánh chuối nướng

Bánh chuối nướng

Lâu lắm rồi mình mới lại bật lò nướng bánh. Một phần là cái lò sau 2 năm bị mình hành quá đã đổ bệnh, thanh nhiệt không đều, lúc nóng lúc lạnh… một phần là mình đang cố gắng kiêng đồ ngọt nên hạn chế làm bánh trái hết mức có thể. Thậm chí món mặn, trừ những món cần làm cho con trai  ăn cơm, còn thì mình cũng bỏ lơ luôn, không nấu thử món này món kia như trước. Trong 2 tháng qua, nhờ kiêng gần như triệt để mà mình xuống được 3kg (cười)… Cũng vẫn còn overweight kha khá nhiều nhưng coi như có động lực để tiếp tục chiến đấu. Vì vậy, nếu không có cái yêu cầu rất dễ thương và ngọt ngào của cô đồng nghiệp thì có khi qua cả mùa trung thu mình mới động tay chân…🙂

Bánh chuối làm kiểu này mình làm nhiều lần rồi, trong blog cũng đã ghi cách làm cụ thể (ở đây) nên mình không ghi lại. Mình chỉ nói là bánh này mình rất thích, mà nói chính xác hơn là mình mê mùi bánh mới đúng. Và mình chắc một điều là chả ở đâu bán bánh chuối nướng ngon hơn công thức này cả. Thật đấy, mình không nói quá đâu vì mình đã thử bánh chuối nướng của nhiều Bakery nhưng ăn xong mình thấy dở hơn bánh… mình làm nhiều. Bánh họ làm đều ngọt quá, lại hơi hơi sượng và chuối thì ít, mùi cũng không quyến rũ ngọt ngào gì cả. Bởi vậy, từ hồi mình làm bánh chuối xong thì con trai chả còn buồn nhón lấy bánh mua thêm một lần nào nữa.

Ai thích bánh trái thì làm thử rồi cho mình feedback nhen. Còn thì lâu lâu rồi mình chả có gì mời các chị em bạn bè hay vào ra DVYT hỏi thăm chia sẻ với mình nên hôm nay nhân làm bánh cho bạn, mình làm thêm một ít để chụp hình mời tất cả mọi người ha. Chúc cả nhà mình chủ nhật vui…

Bánh chuối nướng 1a

Bánh chuối nướng 7

9 responses

  1. Bánh chuối của chị làm nhìn rất đẹp và ngon. Nơi em ở khó mua chuối sứ quá. Em mua thử mấy lần mà lần nào cũng mua phải chuối chín non nên nấu chè hay làm bánh gì cũng dở. Dùng chuối Mỹ thì không ngon vì chuối chín thì nó mềm rục ghê quá. Từ hồi nào đến giờ em không ăn được chuối Mỹ chín già. Thôi em chờ khi nào mua được chuối sứ ngon em sẽ làm bánh và sẽ tin cho chị biết kết quả.
    Chị có biết làm bánh ít ngọt nhân đậu xanh không, nếu biết chị có thể bày cho em không. Lúc em còn nhỏ dì Hai của em hay làm bánh khoai mì với đường thẻ trộn với dừa bào độn nhân đậu ngon lắm. Tiếc là dì em mất rồi nên em không học được.
    Lúc này đời sống của thầy cô giáo ở VN thoải mái hơn trước hén chị, vậy cũng mừng chứ không thì đâu có ai chịu làm thầy giáo🙂.

    • Vậy ha em. Nhưng có lần chị dùng chuối Mỹ làm bánh chuối kiểu này ăn cũng được lắm chứ không dở như kiểu làm kem chuối, bánh chuối chiên hay chè chuối đâu. Em thích thì làm thử xem.

      Bánh ít nhân đậu xanh chị không làm nhưng trong blog hình như có bài bánh ít mặn, cách làm cũng tương tự, em tìm xem sao.

      Phần nếp thì em chỉ cần nhào như làm bánh ít trần thôi. (chị làm bánh ít với nếp chứ không làm bằng bột khoai mì bào) Phần nhân thì em hấp chín đậu xanh, sau đó trộn với dừa bào sợi và một chút mè trắng + đường (tự nêm cho vừa miệng, chị không làm nên không biết bao nhiêu) – Em xào nhân đậu xanh cho đường – đậu – dừa – mè quyện với nhau, sau đó vo viên. Bọc nếp ra ngoài sau đó bọc lá chuối rồi hấp là xong.

    • Ừ, muốn làm bánh “Tây” thì phải có lò nướng Rêu ạ. Mua cũng rẻ, không đắt đâu, nếu em thích thì mua cũng được mà.

      P/s: cám ơn em vì mấy cái chúc mừng và nhắn nhủ còn lại hén. ^^

      • Lưu công thức lại rồi mà chưa ghé chợ mua chuối nơi. Tại lăn ra nằm bẹp dí mấy hôm nay mờ!

        Khi nào có chuối là lôi công thức ra mần theo luôn nhen. Nghe Nhỏ kia bao ngon là khoái chí (rồi chảy nước miếng tiếp nè)😀😀

      • Giữ sức khỏe nghen nhỏ, hôm qua mình mới nói chuyện với chị Danh về nhỏ đó. Hai chị em nói con nhỏ DQ nó nhỏ chút mà nó làm việc nhà, việc xã hội không ai bằng. Nể luôn.

        Mình biết nhỏ đang cố, nhưng làm gì cũng phải giữ sức khỏe nhen…🙂

      • Ôm Nhỏ nhiều nhiều luôn nè!

        Chèng ui, Nhỏ với chị Danh nói gì dzìa nhỏ DQ này dzậy? Sao mà hắt xì nhảy mũi quá xá chời lun à🙂🙂

        Nói chớ, ráng được chừng nào hay chừng đó thôi Nhỏ ui. Giờ mệt thì đang …… chậm dần lại đây nè.😉😀

Gửi phản hồi

