Bánh bông lan trứng muối phô mai

bông lan phô mai trứng muối 1

Đúng ra, mình còn muốn viết là “bánh bông lan trứng muối phô mai điên rồ” thì mới thật đúng như cảm xúc, bởi vì đây đích thực là cái bánh điên rồ nhất từ trước tới nay của mình. Mình đã thèm đến phát điên cái bánh này những hôm ốm nặng – dạo vừa qua kỳ nghỉ Tết – và cắm đầu cắm cổ làm ngay nó sau khi khỏi cơn ốm tơi bời. Có điều sau khi qua cơn thèm thì mình cũng quên tuốt là mấy cái ảnh chụp rồi lưu ở đâu. Mãi đến tối nay, khi đang soạn hình cũ để xóa bớt lại chợt tìm ra nó. Bánh giờ không thèm nữa, nhưng mình vẫn “thèm” một công thức cupcake như ý mà mãi vẫn chưa tìm được.

Biết mô tả thế nào cho chính xác nhỉ. Mình không thích bánh cupcake theo kiểu “bông xốp và nhẹ như mây” như Angel Cake. Bánh ăn thư thế nó cứ nhạt nhẽo kiểu gì, không hợp khẩu vị của mình. Nhưng mình cũng không thích công thức bánh bông lan trứng muối Vũng Tàu vì nó quá nặng và đặc sệt bột. Ăn đậm và chắc đấy, nhưng rất dễ nghẹn. Mình ưng một cái cốt bánh cupcake giống như Japanese Cotton Cheesecake, hoặc như bánh bông lan cuộn cơ; tức là bánh chắc nhưng mềm, mượt, ẩm, mịn, không xốp quá, không đặc quá. Mình đã thử áp dụng ct của 2 món bánh đó vào cupcake nhưng không thành công. Ct của JCC khi đưa vào cupcake thì bánh bị ủng nước, bết và bị méo mó, vẹo vọ rất xấu, trong khi ct bánh bông lan cuộn khi nướng tuyệt đẹp nhưng sẽ bị xẹp khi nướng xong và mang ra khỏi lò.

bông lan phô mai trứng muối 4

Riêng về bánh bông lan trứng muối, mình không thích làm 1 ổ bánh to theo cốt gato Hongkong rồi rải mấy cái trứng muối lên đâu. Nhìn thì đẹp nhưng ăn chả có chút “liên kết” nào, bánh sẽ đi đàng bánh, trứng đi đàng trứng, chán lắm! Mình ưng cái bánh bông lan trứng muối nướng trong cup giấy, phần trứng muối phải được cho vào nướng chung với bánh để khi bánh chín thì ngay trong cốt bánh đã có sự hòa quyện của trứng muối rồi, và cái trứng chỉ chìm xuống 1/3 so với mặt bánh thôi là vừa đẹp.

Vì những đòi hỏi “quá quắt” trên mà mình đã thử vô số công thức làm cupcake và bông lan trứng muốikhác nhau của bạn bè và vài trang web dạy làm bánh có uy tín nhưng đến giờ mình vẫn chưa ưng ct nào, kể cả ct mình làm cho mấy cái bông lan trứng muối như trong hình. Do vậy, lần này mình không ghi ct lại đây; thay vào đó, mình xin các chị em, bạn bè hoặc bất cứ ai ghé chân qua nhà mình chơi, nếu có ct bánh cupcake ngon thì cho mình xin. Mình cám ơn vô cùng.

bông lan phô mai trứng muối 3

P/s: Bánh này mình chả dám mời ai đâu ạ, vì cũ và chưa ngon. Chỉ lưu hình đánh dấu thôi.:)

30 responses

  1. Chị giống em chi tiết ổ bánh lớn đó. Mặc dù đợt rồi em có làm nguyên ổ, nhưng mà làm vì muốn biết nó ra sao hơn là thích. Ăn xong thấy bánh và topping (chà bông, trứng muối, phô mai) nó không ăn nhập với nhau gì cả huhuhu 😦

    • Đúng vậy đó Izu, loại bánh bông lan trứng muối làm ổ lớn đó là một sự thất vọng vô cùng lớn, vì giữa cái cốt bánh và phần topping chả có chút liên kết nào cả, vô cùng rời rạc. Cho nên chị thích làm bông lan trứng muối dạng cupcake hơn. Vấn đề là chưa có cái cốt cupcake nào làm chị hài lòng cả :p

      • Hôm trước em làm kiểu gato đơn giản, đánh lòng trắng bông rồi cho lòng đỏ vào đánh luôn (rồi rây bột vào fold). Em thấy thành phẩm cũng ngon ấy chị. Em gà ở chỗ gọi tên bánh theo cách làm, nên không biết gọi là gì nữa. Bên SavouryDays thấy chị Trang gọi là gato bất bại (but em vẫn có lần 7 bại như thường) 😀

      • Chị cũng làm thử cách ấy rồi Izu ơi, theo chị, ăn được chứ chưa ngon. Hôm rồi chị mua thử cái cupcake choco bán trong siêu thị, ăn còn thấy nó ẩm, mượt và ngon hơn.

      • À, ct này thì chị làm thử rồi, mà hình như chị cũng làm có bị trục trặc gì đó nên chưa ưng. Lâu quá, chị cũng quên tuốt là nó không vừa ý hay bị trục trặc chỗ nào nữa :p

  2. Mấy hôm nay em bị cúm nặng quá cái đầu nặng trịch và mũi thị nghẹt cứng nhưng vào thăm blog của chị thì mắt em sáng như sao vì chị không còn để screen màu đen tối thui khó đọc nữa, em cũng không cần phải dí mắt thật gần để đọc :).
    Riêng về phần cupcakes, em có làm thử công thức của thiennabep và rất thích vì bánh nhẹ và mềm xốp, để mấy ngày sau ăn vẫn mềm ngon (chị google là sẽ thấy liền) nhưng em không biết để trứng muối vào có chịu được sức nặng không.

  3. Bạn thử làm theo công thức này xem, mình đã thử qua (khuôn vuông 20cm), nhưng chưa thử khuôn cupcake, ăn thì thấy ngon hơn gato Hongkong, nhưng chắc tại mình cân đong kg chính xác, do quy đổi kg chính xác vì kg có cup để đong nên thành phẩm hơi bị khô. Hy vọng là qua tay bạn thêm thắt, sẽ cho ra thành phẩm cupcake trứng muối hoàn hảo, để mình được ăn ké, hii. Chúc 2 mẹ con luôn vui khỏe.

    • Cám ơn Hoàn Châu nhiều nghen, mình sẽ thử ngay khi có thời gian rảnh. Nhưng mà ct có sao mình làm y vậy chứ vụ làm bánh mình làm non tay lắm, càng chỉnh ct càng làm bậy bạ 😀

  4. chị ơi em thích nấu ăn lắm nhưng mới tập tành viết và chụp ảnh thôi. em hãy vào bếp của chị xem và mê mấy món chị lắm lắm ạ. chị cho em kết bạn với nhé chị. em cảm ơn chị ^^

  5. Chị ơi lâu lắm em ko thấy bài mới, bếp vắng chị buồn hiu, mọi việc vẫn ổn chứ ạ?
    Em hi vọng chị sớm có thời gian rảnh để trở lại bếp chị nhé, em mong bài mới lắm 🙂
    Hân

Trả lời

