Bánh mì cua phô mai (kết hợp starter và tangzhong)

Đây là bánh mì cua phô mai, mình dùng 1/2 dough bột thí nghiệm kết hợp tangzhong với starter hôm trước. Tỉ lệ bột và ct chung mình đã ghi cụ thể ở bài Tangzhong & SD Sandwich rồi nên bài này chỉ ghi chú thêm cho các bước thực hiện thôi. Nếu nhà mình ai siêng thì làm cho vui.

Mình thử làm bánh 2 màu nên 1 dough bột mình dùng 2 cách tạo hình khác nhau, 1/2 làm sandwich, 1/2 còn lại làm bánh mì cua phô mai. Nếu các bạn chỉ muốn làm bánh mì cua thì không cần trộn 2,3 màu làm gì, chỉ cần nhồi 1/2 ct là được. Nhồi bột xong ủ nở 30%, rồi cuộn tròn dough bột lại, cho vô ngăn mát tủ lạnh để qua đêm, hôm sau lấy ra, cán tròn như đế pizza, thả vô ngăn đá cho dough bôt nó cứng cáp. 2 tiếng đồng hồ sau lấy ra chia phần thành 8,10,12,14 gì đó tùy dough bột to nhỏ, rồi cán từng miếng bột dài ra, cuộn phô mai vào, xếp lên khay. 

Milk Tangzhong
dough bột này hình như tổng là 600gr, cả 2 màu. Mình cán ra nhìn khá rộng.

Để ý cái này là bánh mì cua mềm, nhưng tạo hình như croissant (chủ yếu là vì tạo hình croissant nhanh, đỡ mất công vắt càng cua) nên mọi người cắt bột xong, cán theo hình tam giác dài và gầy thì cuộn bánh sẽ đẹp hơn. Mỗi miếng bột chỉ nên nặng 40 – 50gr thôi, to hơn bánh nở ra trông rất thô, không đẹp chút nào đâu.

Chia thành 12 phần. Chia kiểu này nhanh gọn hơn cán hình chữ nhật. Nhớ khi cắt nên dùng miếng cắt bột bén, cắt dứt khoát, đừng dây dưa…
Cán dài từng miếng bột, cho 1/2 miếng phô mai con bò cười vào, cuộn lại.
Dùng 2 má bàn tay đẩy nhẹ một cái là em nó cuộn tròn thành hình như vầy. Để ý cho cái đầu bột nằm dưới, khi nướng sẽ không bị bung.
Cuộn xong thì ủ luôn trên khay nướng, chỉ cần bánh nở x2 là nướng được rồi, ủ lố quá nướng bánh không có vết nứt bung bột chỗ cuộn, nhìn không hấp dẫn

Trước khi nướng 30p làm nóng lò nhiệt 200 độ C. Chuẩn bị nướng thì xịt nhẹ nước lên cua để tạo độ ẩm, rồi phết chút xíu trứng + sữa lên mình cua cho bóng bẩy, mượt mà. Cho bánh và lò, nướng 10p, hoặc thấy mình cua ram rám vàng thì hạ nhiệt còn 175 độ nha, nướng thêm 15p nữa là chín.

Done & enjoy ! ^^
Bánh mì mềm, nhưng dùng starter ủ nên texture nhìn thích mắt hén. Mình khoái lắm luôn ấy 😀

Bánh mì cua phô mai này ăn nóng ăn nguội, kèm trà kèm cafe gì cũng ngon hết á. Trẻ con và cả bố trẻ con đều mê tít. hihi. Chúc cả nhà mình năm mới vui vẻ, vạn sự như ý  
___________
#wesourdough
#tangzhongmethod
#sourdoughstarter
#sourdoughbread
#softbread
#duviyeuthuong

4 bình luận về “Bánh mì cua phô mai (kết hợp starter và tangzhong)

  1. E chào chị. Hôm nay e làm bánh theo công thức của chị mà bị thất bại rồi ạ. E ủ bánh qua đêm trong tủ lạnh, hôm sau mang ra cán thì bột bị co lại e không tạo hình đc, không biết nguyên nhân thế nào ạ huhu

    1. Bột bị co, khó cán có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do ủ bị lố. Em cắt bớt thời gian ủ ngắn lại, hoặc tăng nhiệt trong tủ lạnh để hạn chế nở. Nếu không canh được thời gian ủ thì em có thể cho khối bột vô tủ lạnh, ngăn đá chừng 15p rồi lấy ra cán sẽ dễ hơn.

Bình luận về bài viết này