Sinh tố rau má & Tuần thứ 4 diet

Tuần này đúng là một tuần uống nhiều hơn ăn. Mới chớm chớm hè mà nhiệt độ cứ vòn vọt 34 – rồi 35 – rồi 36 độ C, hôm nay thì lên tận 38 độ. Còn nhiệt độ ngoài trời là 40 độ C! Nóng khủng khiếp, đi chợ một chút đã thấy hoa mắt, xây xẩm. Bởi vậy, chả cần diet thì cũng không muốn ăn gì, làm gì cho dù con trai cứ kèo nèo “Mẹ ơi, làm bánh gì đi … ”

Làm bánh gì là bánh gì ! Thiệt tình, nếu con chịu ăn thì mình cũng cố vô bếp, đàng này, chỉ thích ngồi đánh trứng với cân bột cho mẹ thôi chứ ăn thì trốn… !

Quay lại chuyện diet. Cả tuần nóng nên mình chả buồn ăn. Mấy hôm nay, hôm nào đi làm cũng mang theo một ly sinh tố hay một chai nước mát, Hôm thì rau bắp, mã đề, mía lau, hôm thì trà bí đao bông cúc, hôm thì nước sâm… Uống, uống, uống … khỏi cần ăn. Ấy vậy mà sáng nay cân thử, chả thấy xuống gam nào.

Hic, mình là cái tạng người gì không biết !!!

Mình không phải là người hay chạy theo phong trào hay thích nói cho oai, hò hét rầm rộ nhưng làm được chút là bỏ cuộc, thoái thác. Nhưng riêng vụ diet này mình không ít lần chán nản, dù lòng vẫn tự nhủ, cố gắng, chuyện đẹp xấu chưa nói tới, chủ yếu là vì sức khỏe, vì cái chân sưng phù, vì cái này, vì cái nọ … Nhưng … !

Biết nói sao nhỉ.

Có nên tiếp tục không ???

Mình nghĩ là mình vẫn tiếp tục, nhưng không theo phương pháp mà mấy tuần trước thấy HT chăm chỉ làm nữa. Mình nghĩ chỉ cần làm đơn giản như mẹ nói, sáng ăn đủ chất, trưa ăn ít rau, canh, còn tối thì thôi, uống 1 ly đạm hay ly xơ gì đó để tránh ăn sau 5h.

Một tháng nữa mình mới cân lại. Còn giờ, chốt ở đây đi.

3 bình luận về “Sinh tố rau má & Tuần thứ 4 diet

      1. Tụi nhỏ nhà này thì khoái nước rau má nhất, nhưng nhà không trồng được rau má , toàn phải mua hay đi xin ng` quen. Còn nước sâm thì uống hoài, tại nhà có 2 gốc sâm, đến mùa là leo khắp nơi, lặt lá hông kịp luôn 🙂 🙂

        Tụi nhóc nhà này còn khoái ăn canh rau má nữa đó dì LQ ơi 🙂

Bình luận về bài viết này